สีทาไม้อุตสาหกรรมทำอะไรกันแน่

สีทาไม้ใช้วิธีการหลายวิธีในการเคลือบพื้นผิวด้วยสี แตกต่างจากนักตกแต่งบ้านมีหลายวิธีในการจัดวางชั้นสีมากกว่าการทาด้วยแปรงหรือลูกกลิ้ง นอกจากนี้พื้นผิวในการทาสีอุตสาหกรรมมักจะต้องมีการเตรียมการอย่างละเอียดมากขึ้น การเตรียมการมักเป็นกุญแจสำคัญในการใช้งานสีที่ยาวนานอย่างเหมาะสม หากพื้นผิวที่จะทาสีไม่เคยมีการทาสีมาก่อนกระบวนการนี้จะค่อนข้างง่ายกว่า หากมีขนก่อนหน้านี้มักจะต้องมีการถอดออก

สีทาไม้สามารถเตรียมพื้นผิวได้โดยใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงพิเศษ

การฉีดน้ำตามที่ทราบกันดี สิ่งนี้มีทั้งการซักและการระเบิดซึ่งสามารถกำจัดกรวดและฝุ่นรวมทั้งอนุภาคที่หลวมอื่น ๆ ได้ การฉีดน้ำจะทำให้พื้นผิวสะอาดกว่าวิธีการเตรียมอื่น ๆ สามารถใช้ได้ในทุกสภาพอากาศและไม่มีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม การเตรียมการขัดยังใช้โดยสีทาไม้อุตสาหกรรม ซึ่งอาจเป็นแบบแห้งเปียกหรือทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง ด้วยวิธีนี้สนิมกรวดฝุ่นและสารเคมีสามารถขจัดออกได้อย่างง่ายดายเพื่อให้พื้นผิวบริสุทธิ์พร้อมสำหรับสีทาไม้ เมื่อได้รับการดูแลและเอาใจใส่อย่างเพียงพอในขั้นตอนการเตรียมการทาสีจะทำได้ง่ายขึ้น

มีโอกาสที่จะได้ผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น

  • สีทาไม้การใช้แปรงหรือลูกกลิ้งไม่ใช่ทางเลือกเดียวตัวอย่างเช่นการเคลือบผงเป็นกระบวนการที่อนุภาคของสีแห้งมีประจุไฟฟ้าสถิตก่อนที่จะวางบนพื้นผิวดิน
  • อนุภาคถูกจับบนพื้นผิวโดยแรงดึงดูดไฟฟ้าสถิตจากนั้นใช้ความร้อนซึ่งจะทำให้ผงเคลือบไหลเข้าด้วยกันและนำไปบ่มให้เข้าที่สำหรับการเคลือบผงในการทำงานนั้นแน่นอนว่าจำเป็นสำหรับพื้นผิวที่ได้รับการบำบัดเพื่อให้เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าได้ เดิมหมายถึงพื้นผิวโลหะเท่านั้น
  • อย่างไรก็ตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดทำให้พื้นผิวอื่น ๆ สีทาไม้รวมถึงพื้นผิวที่ไม่น่าเป็นไปได้เช่นพลาสติกและไม้สามารถใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

การเคลือบขดลวดหรือที่เรียกว่าการเคลือบม้วนเป็นวิธีการเคลือบสี

สีทาไม้เป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องจึงเป็นวิธีการที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการทาสีบนพื้นผิวโลหะที่คุ้มค่าและประหยัดพลังงานมากที่สุดอีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมากอีกด้วย การเคลือบสเปรย์เป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไปในการใช้สีลงบนพื้นผิวและด้วยเหตุนี้จึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้รับเหมาพ่นสีอุตสาหกรรม สีทาไม้และสารเคลือบหลุมร่องฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้ความกดดัน ความยุ่งเหยิงโดยธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งแบบนี้ผ่านการพ่นมากเกินไปสามารถลดลงได้อย่างมากโดยการใช้ประจุไฟฟ้าสถิตกับสเปรย์